เห้ย !!!! เลิกงานยัง
ไปปิ้งย่าง กางเต็นท์ กันดีกว่า จิบอะไรเย็นๆ กันหน่อยไหม ?
ที่ไหนหว่ะ… ราชบุรี อ่อราชบุรี แค่นี้เอง ไปดิปะ
แล้วทริปราชบุรี ก็เกิดครับ กับปลายทางที่ตั้งใจว่าจะไป เขากระโจม
แต่ก็ไม่ได้ ไปเขากระโจม เพราะรถมันขึ้นไม่ได้ เพราะความห้าว ไม่ได้วางแผนอะไรกันเลย ฮ่าๆ
ทริปนี้ เราไม่ได้ ขับเองนะครับ เราซ้อนเพื่อนไป ไปด้วยกันทั้งหมด 4 คน รวมผมด้วย
อาจจะ อธิบายเส้นทางไม่ถูก ครับ แต่จะเล่าเรื่องราวให้ ฟังหละกัน
ห้วยคอกหมู
จะไป เขากระโจม แต่ จบที่ ห้วยคอกหมู

เลิกงานแล้วก็เที่ยวเด๊ะ เดินทางไปกับเราครับ
ห้วยคอกหมู ราชบุรี สุดเขตประเทศไทย
เสาร์ อาทิตย์ ทำไมจะไปกันไม่ได้

ห้วยคอกหมู

เราเดินทาง จาก นนทบุรีครับ ขึ้นไปเรื่อยๆ ผ่าน นครปฐม เข้าราชบุรี
ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าได้ครับ  เราก็มาถึงจังหวัดราชบุรี

เราแวะ ซื้อของ และ วัตถุดิบ พวกหมู ถ่าน ไก่ ไส้กรอก อุปกรณ์การหมัก
กันที่ตลาดเก่า ราชบุรี หรือตลาดหน้า ค่ายภาณุรังษี ตลาดหอฬิกา นี้หละครับ
ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่า ตลาดอะไร แต่เป็นตลาดสุดท้าย ก่อนเราจะมุ่งตรงเข้าสู่ เขากระโจมครับ

ด้วยความห้าว และก้าวร้าวของพวกเรา แบกอะไรกันมาเยอะเยะ หว่ะเนี่ย
หมู 4 โล น้ำแข็ง ดีนะไม่เอา เตาอั้งโล่ มา นี่ฮา เลยนะ
เอาหละครับได้ ของกันครบและเรามุ่งตรงสู่เขากระโจมกันเลยครับ

ขับไปเรื่อยๆ หลงบ้างเลยบ้างครับ เพราะเส้นนี้ เริ่มไม่มีบ้านคนแล้วครับ
ว่าแต่ หมอกลง หนามากๆ ครับ แทบจะมองไม่เห็นทางเลยครับ

จากตลาด เราก็มาถึง เขากระโจมแล้วครับ ใช้เวลาอีกประมาณ 2 ชั่วโมงได้ครับ

ห้วยคอกหมู

ทางขึ้นเริ่มยากแล้วครับ เราขึ้นกันไม่ได้ ครับ รถนี่ไหลเลยครับ
เราก็เลยมีแผนว่า ไป 2-3 รอบไหม 8 กิโลเอง แป๊ปเดียวทยอยขนของขึ้นไป
เพื่อน ที่ขึ้นก่อน เอา หมู และ เต็นท์ ขึ้นไปครับก่อน เดี่ยวจะลงมารับอีกรอบ
น่าจะขึ้นไปได้ …

ห้วยคอกหมู

จากมืดๆ ตอนนี้ก็ 7 โมงแล้วครับ เริ่มสว่าง ทางค่อนข้างชั้น และ เป็นดินทราย มันจะ สไลด์ๆ
เพื่อน ผมก็ขึ้นไป ยอดเขากระโจมครับ แต่ข้างบน ค่อนข้างโล่ง และมีรถยางแตก อยู่หลายราย
เพื่อนจึงตัดสินใจลงมาข้างล่างว่าไปกางที่อื่นกันไหม
พี่ จนท. เค้าก็แนะนำ ว่า ไปห้วยคอกหมู สิ ทางขึ้นง่ายกว่านี้นะ !!

เราตัดสินใจกันใหม่ไปกันที่ ห้วยคอกหมู ครับ
ขับต่อไป อีก ประมาณ 20 กว่าโล ได้ครับ เส้นทางสวยครับ
ผ่านรีสอร์ท สวยงามมากมาย แถมถนนดีอีกด้วยครับ
ภูเขา และ อากาศ เย็นสบายครับ

ห้วยคอกหมู

แต่ก็ดีกันได้ไม่นาน เราก็กลับมา พบกับทางลูกรัง อีกครั้ง ฮ่าๆๆ คร่าวนี้เล่นกันหัวแดงเลยครับ

เอาเรื่องครับ ในส่วนของเรื่องทาง

เกือบชั่วโมงครับ เราก็ขึ้นมากันจนถึงครับ จัดการ กางเต็นท์ และ สั่งผัดกะเพรา กับ ชาเย็น คนละชุดเลยครับ
เพราะที่นี่ มี พี่ๆ เจ้าหน้าที่ บริการอยู่ด้านบนครับ ราคา ย่อมเยา แถมอร่อยครับ แต่บอกว่า แพงกว่านี้เราก็ซื้อครับ
ตอนนี้เป็นเวลา เที่ยงครับ เราขึ้นมากาง เป็นกลุ่มแรก เลยครับ มีกัน อยู่ 3 เต็นท์ นี้หละครับ

ห้วยคอกหมู

ตอนนี้ ยังไม่อยากทำอะไรครับ ขอตัวนอนก่อน ตอนเย็นค่อยว่ากัน

เอาแหละครับ แดดร่มลมเริ่มตก อากาศเริ่มดี พวกเราก็ตื่น โดยไม่ได้ นัดหมายครับ
เอาวัตถุดิบ ที่มีอยู่ เอามาใช้ วิชาที่รำเรียนมาครับ 55 หมักกันมั่ว กินได้กินกินไม่ได้ก็ ทิ้งไป 555

ห้วยคอกหมู

อาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้า เทเลทับบี้ บอก ลา 555

ตรงที่เรากางเต็นท์นี้ วิวดีสุดๆ ครับ ได้เห็นทั้งอาทิตย์ พอดีเต็นท์ และวิว ภูเขาไกลๆ แต่มันก็ไม่ได้ มีแค่เต็นท์เราเต็นท์ เดี่ยวหรอก ครับ 555
พี่ๆ ป้าๆ ลุงๆ เพื่อนๆ กางกันตรึมเลยครับ รอบเต็นท์ เลย ฮ่าๆๆ ดีครับ มีเพื่อน จะได้ไม่เหงา

ห้วยคอกหมู

พอฟ้ามืด เราก็เห็นดาวเต็มฟ้า เลยครับ ก็หวังเล็กๆ ว่า คำคืนนี้ เราจะได้เห็นทางช้างเผือกกันตัวเป็นๆ

ไม่เหงาเลยครับ เต็นท์ข้างๆ เค้าร้องเพลงให้ฟัง ทั้งคืน เคาะขวดด้วย
มีเด็กๆ วิ่งเล่น หัวเรากันสนุกสนาน รอบๆ เต็นท์ผม และเพื่อน
ตี 2 กว่าๆ เอง เสียงๆ ลุงๆ ป้าๆ ชนแก้ว และร้องรำทำเพลง กันอย่างสนุกสนาน
จนผมนี้อยากจะไปหยิบแก้ว แล้วเขวี้ยง ไปสักที ไอ้…..
จนมีหลายเต็นท์ เข้าไปเตือนว่า มันดึกแล้วครับ ลดเสียงลงหน่อย
ลุงๆ ป้าๆ กับตอบไป ว่า อยากสบายก็ไปนอนอยู่บ้าน นอน โรงแรมนู้น
เป็นคำ คมที่ปลุกใจ เราเหลือ เกินครับ …
ห้วยคอกหมู

มันเป็นคำคืนที่ สนุกสนาน เต็มไป ด้วยเสียงเพลง จริงๆ ครับ
ขอบคุณที่ สร้างความ สุนทรี ให้นะครับ ไอ้…

เช้าแล้วครับ ที่นี่ อากาศเย็นครับ แต่ไม่ถึงขั้นหนาว แต่ก็เย็น แต่ไม่หนาว แต่ก็เย็น พอๆๆๆ

ห้วยคอกหมู

เช้าแบบนี้ ข้าวจีกับกาแฟ มันก็น่าจะเข้ากันดี นะครับ

เดี่ยวเช้านี้ เราไปเดินสำรวจดีกว่าครับ ว่าที่นี่ มีอะไรกันบ้าง

ก็ไม่มีอะไรครับ นอกจากวิว ตรงนี้และจุดนี้
ที่นี่เป็นที่ตั้งของหน่วย ตชด.137 ผู้พิทักษ์ผืนแผ่นดินไทยแนวเขตสันเขาตะนาวศรี
ก็ขอไป ยืนเท่ห์ๆ ถ่ายรูปกันหน่อย ครับ

เก็บข้าวเก็บของ แล้วออกเดินทาง กลับบ้านดีกว่าครับ
เราตั้งใจว่า จะเที่ยวไปเรื่อยๆ ระหว่างเส้นทาง ที่ผ่าน เจอจุดไหน สวยๆ แวะ
หมูยังเหลืออีกโล เพราะด้วยความห้าว ซื้อมา ตั้ง 4 โลไง 555 ไปครับ เดินทางกันต่อ

เรามาแวะแปรงฟันกันที่ ร้านเล้งนายดาบ ครับ

เดี่ยวๆๆๆ ไม่ใช่ ฮ่าๆๆ เราก็จัดเมนู ขึ้นชื่อกันหน่อย ครับ
มีคนแนะนำบอกว่า ถ้ามาสวนผึ้ง ไม่แวะร้านนี้ไม่ได้
พี่เอา ไข่เจียวมา ฮ่าๆๆ  พี่ดาบ นี่เช็ดลำกล้องปืน รอเลย ครับ 555
อ่าาาา เอาเล้งหมู จัดแซ่บๆๆ ครับ พี่ดาบ 555
**ร้านแก จะอยู่ตรงถนนเส้น หลัก ก่อนขึ้น ห้วยคอกหมู ครับ เส้น 6007 บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ
แต่ก่อนถึง ห้วยคอกหมู ยังไง ก็เห็นครับ

กินไปกินมา เราก็ถามทางว่า แถวนี้มีอะไรเที่ยวบ้าง
พี่เค้าก็ แนะนำ ว่า แก่งส้มแมว กับ บ้านพุระกำ
แต่ช่วงนี้น้ำมันจะน้อย หน่อยนะ !!

ด้วยความ ห้าว ขับไป บ้านพุระกำ เลยครับ เลยไม่ได้ ถามทางว่า เส้นทางเป็นยังไง
คงเป็นหมู่บ้าน ๆ อไรสวยๆ มั้ง พี่กลุ่ม biker มือโปร ก็แนะนำว่า สวยลองไปดู
แต่พอมาถึง โอ้วววววว โห้วววว เราอาบน้ำ แปรงฟันกันอย่างดีแล้ว ต้องมาเละ อีก 555

แต่ทางอย่างสวยเลยครับ เป็นภูเขา วิวสวยมากครับ แต่ทางก็แอบชันบ้าง ครับ

ขับมาเจอกับ ธารน้ำ ครับ แวะถ่ายรูป เลย ตอนแรก ตั้งใจว่า จะปิ้งย่างกันต่อที่นี่หละ
แต่รู้สึกว่า น้ำมันน้อย และ ไม่มีที่นั่ง เราเลยกะว่าจะไปหาที่อื่น แค่แวะเล่นน้ำเบาๆ ให้ชื่นใจพอครับ

ที่นี่ บ้านพุระกำ จังหวัดราชบุรี ครับ ผมว่า มันสวยนะ มีเสน่ห์ด้วย
ไม่แน่ใจว่าที่นี่มีโฮมสเตย์ด้วยหรือเปล่า
เอาหละ เราไปกันต่อดีกว่าครับ ด้วยภาระกิจ ต้องหาที่ปิ้งย่าง 5555 ริมน้ำให้ได้

เราก็ขับกันไปเรื่อย ครับ เจอกับ ป้าย ทางเข้า เขียนว่า น้ำตก ผาชนแดน

ป้ายมัน เขียนว่า 3 กิโล ทำไมมันไกลจังหวะ
เราก็มาเจอกับ ลุง คนนึงกำลังตกปลาอยู่ที่บ่อน้ำตรงนี้ครับ
ก็ถามทางไป น้ำตกลุงแกบอกว่า อ่อน้ำตก ปิดไปนานแล้ว ไม่มีน้ำแล้ว 555
ฝันสลายครับ

เราตัดไป แก่งส้มแมว ครับ ที่เราไม่ได้ไป ตั้งแต่แรก เพราะ
ที่นี่ มันเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่เดินทางไป ง่ายไปครับ
คนมันน่าจะเยอะ เลยไม่อยากจะไปเท่าไรครับ แต่ก็ ไปสักหน่อยหว่ะ
ไม่มีทางเหลือแล้ว !!!

มาถึง ปุ๊บ 5555555555555555555  น้ำแห้ง จ้าาาาา
เคว้งเลยครับ ทีนี่แต่เราก็ไม่ละ ความพยายาม ครับ
ขับไปกันต่อเห็นป้ายเขียนว่า อ่างเก็บน้ำ  เลี้ยวเข้าไปอีก

5555555  คือมันอ่างเก็บน้ำ จริงๆ เลยอะ อย่านึกถึงแบบปางอุ๋งหละไม่ใช่แบบนั้น
คือมันโล่งงงง แถมแดด ก็ร้อนอีกด้วย …..
เราก็ยังไม่ ท้อครับ หาข้อมูลมีน้ำตก 9 โจร อยู่ แล้วเค้าเขียนว่า มีน้ำทั้งปีด้วย
เราตัดสินใจไปกันครับ *** ปล จำไม่ได้ ว่าค่าเข้าเท่าไร

แล้วก็มีน้ำครับ เราว่า เราพอแล้วหละ กินกันที่นี่หละ
ก็ถามพี่ จนท. แล้ว เค้าบอกว่า สามารถปิ้งย่างกันได้เลย แต่ต้องเก็บให้สะอาดนะ

ถึงน้ำจะมีไม่มากแต่ก็พอได้บรรยากาศอยู่ครับถึงคนเดินไปเดินมามองเราปิ้งย่าง 555

ที่นี่ คือ น้ำตก 9 โจร เหมาะกับพวกเรามาก ฮ่าๆๆ ซึ่งมีทั้งหมด 9 ชั้นด้วยกัน
อยากจะบอกว่าจังหวัดราชบุรี นี้มันไม่ใช่เล็กๆเลยนะ
พอมาสัมผัสกันจริงๆ โห้ยจะกว้างไปไหน เนี่ย!!
ยังไง ก็ลองขับรถมากันดูนะครับ เสาร์ – อาทิตย์ แค่นี้ น่าจะพอครับ
เจอกันทริปหน้า ไม่กี่บาท จะไป ไหน ติดตามกันด้วยนะครับ
ถ้าอยากเที่ยวก็ออกมา ไม่กี่บาท หรอกครับ