Shares

🚩สวีดัส สวัสดีครับ พบกับ ผับกบ ผ่างง! ครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆนั่งรถไฟตามเราไปเที่ยว 10 สถานที่เที่ยวคีรีวง ที่ หมู่บ้านคีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หมู่บ้านที่ได้ชื่อว่าอากาศดีที่สุดในประเทศไทย กันครับ
😁ทำไมต้องไปคีรีวง ไปหน้าร้อนไม่ร้อนหรือ บอกเลยว่าถ้ามัวเเต่คิดเเล้วไม่ได้ลงมือทำเราจะไม่มีวันรู้เลยว่าสถานที่จริงๆเป็นยังไง
➡️การไปยัง สถานที่เที่ยวคีรีวง สามารถไปได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน ไปลงสนามบินนครศรีธรรมราชเเล้วต่อรถสองเเถวหรือรถตู้เข้าคีรีวงหรือจะนั่งรถทัวร์ลงที่ขนส่งนครศรีธรรมราชก็ยังได้ #เเต่เราเลือกที่จะนั่งรถไฟเพราะเราชอบรถไฟไง

เที่ยวคีรีวง

🚩เราเริ่มต้นกันที่ สถานีรถไฟกรุงเทพ (คนส่วนใหญ่เรียกหััวลำโพง) #หัวลำโพงอาจจะเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลายๆคนเเต่ที่นี่คือจุดเริ่มต้นของเรา เราเดินทางกันโดยรถไฟ เร็วที่ 173 กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช โดยเราซื้อตั๋วไปลงสุดสายที่สถานีนครศรีธรรมราชเลย รถที่เรานั่งเป็นรถเร็ว เเบบรถนอนปรับอากาศชั้น2 เเบบ36 ที่นั่งได้ ค่ารถไฟเตียงบน 718 บาท/ คน เตียงล่าง 742 บาท/คน

➡️ 18.05 น.ล้อรถไฟค่อยๆหมุนออกจากสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) ออกช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม 30 นาทีเนื่องจากติดการจราจรพิเศษที่เเยกยมราช (เวลาตามกำหนดคือ 17.35 น.) บรรยากาศสองข้างทางมันฟินดีจริงๆ ถึงสถานีก็จะมีพ่อค้าเเม่ขาย ขึ้นมานำเสนออาหาร ของกินท้องถิ่นของสถานีนั้นๆ บอกเลยว่าเราอิ่มมาก ก็เล่นซื้อกิรเเทบทุกอย่างที่ขึ้นมาขาย 55 บนรถจะมีพนักงานคอยบริการ ปูเตียงให้พวกเราด้วยนะ ^^

➡️ บรรยากาศบนตู้รถไฟ คือมันสนุกมากเพราะ90%ของตู้รถไฟเป็นของเราหมดเลย อิอิ รถที่เรานั่งคือรถนอนชั้น2ปรับอากาศ บนท.ป. แบบ 36 ที่นั่ง ซึ่งที่นั่งจะกว้างกว่าเเบบ 40 ที่นั่ง เเต่ราคาจะเเพงกว่าประมาณเกือบๆร้อยบาท

➡️เริ่มดึก พลังงานเริ่มหมด หลายๆคนเริ่มนอนเริ่มพักผ่อน เกือบลืม อิอิ ทริปนี้สนับสนุนโดย Boost up thailand ผลิตภัณฑ์ ประหยัดน้ำมันที่เกิดมาเพื่อรถยนต์โดยเฉพาะ ⬇️
ขอให้เจ้าภาพจงเจริญ ^^ ขอบคุณคร๊าบบบ

เที่ยวคีรีวง

➡️รถไฟเสียเวลาช้ากว่ากำหนดเดิมราวๆ 80 นาที รถขบวนนี้จะมาเช้าเเถวๆ สถานีสุราษฏ์ธานี วิวตอนเช้าๆสองข้างทางบอกเลยว่ามันสดชื่นเวอร์ เมื่อถึงสถานีสุราษฎ์ธานีรถไฟจะเติมน้ำให้กับตู้โดยสารทำให้เรามีเวลาลงไปซื้อของกินราวๆ 5 นาที ของดีที่นี่คือ ไก่ทอดจ้า ถึงสถานีชุมทางทุ่งสงรถไฟจะเติมน้ำมันหัวรถจักร เราสามารถลงไปซื้อไอติมทุ่งสงได้ด้วยนะ ของดีที่ต้องลอง

➡️ ก่อนถึงสถานีชุมทางเขาชุททอง ไฮไลท์ของทางรถไฟสายนี้จะต้องลอดอุโมงค์ช่องเขา อุโมงค์รถไฟเเห่งเดียวของทางรถไฟสายใต้ ถือเป็นจุด Unseen ของทางรถไฟสายนี้เลยนะ
▶️ 09.20 น. รถไฟถึงสถานีรถไฟ ชุมทางเขาชุมทอง เฮ้ยยยยย !! จากเสียเวลาถึง 80นาทีทรถไฟทำเวลาคืนได้เหลือช้า 10 นาทีเท่านั้น บ้าบออะ ใครจะคิดว่าจะทำเวลาคืนได้ขนาดนี้ สุดยอดดดด ^^

เที่ยวคีรีวง

ดเเวะจุดเเรก วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดนี้ขึ้นชื่อเรื่ององค์จตุคามรามเทพ จุดสำคัญของวัดคือ พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เนื่องจากเป็นที่บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าเอาไว้ เราเลยนมัสการมาขอพรก่อนเดินทางเข้าสู่หมุ่บ้านคีรีวง
-พิกัด :https://goo.gl/maps/332UVQ1P14zwEUkTA

สิ่งที่เราชอบมากคือการมาครั้งนี้ สมาชิกที่มาเที่ยวกับเราพร้อมใจกันทำบุญเเละ นำผ้าขึ้นธาตุ เพราะตามตำนานเชื่อว่า หากใครได้นำผ้าขึ้นธาตุและบนขอพรใน เรื่องใด จะขอให้หายเจ็บหายไข้ ขอให้ได้ลูก ขอเรื่องการงานการเรียน สิ่งนั้นก็จะเป็นจริงดังหวัง การนำผ้าขึ้นธาตุจะเป็นการถือผ้าเดินวนรอบพระบรมธาตุเจดีย์ พร้อมทั้งตั้งใจอฐิฐานขอพร
นอกจากนี้ในบริเวณวัดพระธาตุ ยังจำหน่าย สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP)เครื่องถมนคร งานฝีมือโบราณที่ ถือเป็นเอกลักษณ์ของนครศรีธรรมราช เครื่องถมหลากหลายทั้งแหวน สร้อย กำไล พาน ขันและอื่นๆ ให้เลือกซื้อกันอีกด้วยนะ

เที่ยวคีรีวง

จุดๆนี้คือแลนด์มาร์คของการถ่ายภาพ เป็นจุดที่หลายๆคนมาวัดนี้เเล้วต้องมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันตรงจุดนี้เเหละ

ก่อนเข้าหมู่บ้านคีรีวงยังไงก้ต้องเเวะมากินขนมจีนป้าเขียวให้ได้ เพราะเป็นร้านขนมจีนขึ้นชื่อของคีรีวง ร้านขนมจีนป้าเขียว แม้จะอยู่ห่างจากตัวเมือง 30 กม.แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย ที่นี่ใช้ขนมจีนเส้นสดทำเองวันต่อวัน มีน้ำแกงเผ็ด น้ำแกงกะทิ น้ำแกงหวาน และแกงพุงปลา พร้อมด้วยผักพื้นบ้านสดๆ สะตอดอง หยวกกล้วยป่าลวกน้ำกะทิ ไก่ทอดร้อนๆทานคู่กับใบบัวบกจิ้มน้ำปลา สามารถเลือกสั่งเป็นจานหรือจะสั่งเป็นชุด ชุดละ ½ – 1 กก. พร้อมน้ำแกงทั้ง 4 แบบ สามารถเติมน้ำแกงได้ไม่อั้น อีกทั้งยังมีขนมหวานหลายชนิดให้เลือก และปิดท้ายด้วยสละลอยแก้วเย็นๆ บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ถ้าวันเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะสักนิดนึง

พิกัดแผนที่ = https://goo.gl/maps/NdCoPpeNHW72

เที่ยวคีรีวง

หลังจากกินขนมจีนป้าเขียวเเล้วเราก็มาถึงหมู่บ้านคีรีวง โดยเราเข้าพักกันที่ ขุนน้ำ คีรีวงโฮมสเตย์ ครัวขุนน้ำคีรีวง เป็นห้องพักห้องแอร์ติดน้ำตกเเละเป็นร้านอาหารด้วยนะใครมาพักที่นี่จะสาบๆหน่อยเพราะสามารถสั่งของกินได้เลย อิอิ เเละอีก 1 ที่คือ บ้านสวนเรไร คีรีวง เป็นบ้านพักเป็นหลังตกเเต่งเเนวโมเดิ้ล ติดน้ำตก สามารถลงเล่นน้ำได้จากหน้าบ้านกันเลยละ โดยที่พักทั้ง 2 ที่นี้อยู่ห่างกันเพียง 50 เมตรเท่านั้น

สะพานเเขวนหนานหินท่าหา คือจุดไฮไลท์อีก1เเห่งของ ของหมู่บ้านคีรีวง ครับ ใครมาคีรีวงเเล้วไม่ได้มาสะพานเเขวน หนานหินท่าหา ถือว่าพลาดเลยนะ

สะพานเเขวน อยู่ห่างจากที่บ้านพักของเราเพียง ประมาณ 100 เมตรเท่านั้น เย็นๆเเดดร่มลมตกเดินมาเลยชิวๆ รอบๆบริเวษน้ำตกมีของกิน มีร้านอาหารขายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวราคาสยายกระเป๋าครับ ไม่เเพงเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ น้ำตกที่นี่ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอีกด้วย
🚩พิกัดแผนที่ = https://goo.gl/maps/sG2TbNGfeK22

🚩พิกัด = ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช

💰ค่าเข้าชม = ไม่มี

เที่ยวคีรีวง

ช่วงเย็นๆเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่ง ที่หลายๆคนที่มาคีรีวงต้องออกมาเก็บภาพพระอาทิตย์ตกที่จุดไฮไลท์สำคัญของคีรีวง คือ สะพานคีรีวง ที่นี่ช่วงเย็นจะมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันที่สะพานเยอะมาก บางครั้งถึงขั้นต้องต่อคิวถ่ายรูปกับป้ายสะพานกันเลยทีเดียว ส่วนชาวบ้านที่คีรีวงก็น่ารักมากเห็นนักท่องเที่ยวถ่ายรูปอยู่ ก็จอดรถรอจนถ่ายเสร็จ

มาถึงคีรีวงทั้งที ไม่ถ่ายกับป้ายสะพานได้ยังไง อิอิ

ที่คีรีวง ยามค่ำคืนเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่เหมาะกับการถ่ายดาวหรือเเม้กระทั่งถ่ายทางช้างเผือกท่ามกลางเสียงน้ำตก เพราะตกดึกที่นี่จะเงียบสงบมากกกกก เเละเเสงไฟจะไม่เยอะถือว่าเป็นสวรรค์ของนักถ่ายถาพเลยก็ว่าได้

🚩Day 2
หลังจากเรากินอาหารเช้ากันเเล้วเราก็ไม่พลาดที่จะมาผจญภัยใต้พิภพกัน เพราะที่นี่ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆของ จ.นครศรีธรรมราช ที่ที่นี่ก็คือ ถ้ำหงส์
ค่าเข้า : 40 บาท/คน
พิกัด : https://goo.gl/maps/J3ij1i3RCP9JEG5y5

เที่ยวคีรีวง

การที่จะเดินเข้าไปเที่ยวถ้ำหงส์ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าถ้ำนะครับ เพราะจะต้องมีเจ้าหน้าที่นำทางเข้าไป เจ้าหน้าที่1คนต่อนักท่องเที่ยว 10 คน ครับ
ด้านในถ้ำไม่มีไฟหรือเเสงสว่างนะครับ เราจะต้องนำไฟฉายเข้าไปเอง หรือจะหาซื้อได้ที่เจ้าหน้าที่อุทยานครับ อีกอย่างที่เราขอเเนะนำคือ อุปกรณ์อิเล็กโทรนิคต่างๆ ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องนำเข้าไปครับ หรือถ้าจะนำเข้าไปก็ควรมีกระเป๋ากันน้ำติดตัวเข้าไปครับ เพราะว่าจะมีบางช่วงที่เราต้องคลานทำให้ตัวเราเปียกน้ำครับ

ถ้ำหงส์ ตั้งอยู่ที่ บ้านพิตำ หมู่ 3 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นถ้ำที่ประกอบไปด้วยหินงอกหินย้อยแปลกตามากมายเลยละ ถ้ำแห่งนี้ถูก ค้นพบเมื่อ พ.ศ. 2537 ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติเขานัน ภายในถ้ำมีธารน้ำไหลผ่านตลอดแนวถ้ำ ก่อนไหลลงใต้ดินไปสู่ลำธารภายนอก มีหินงอก หินย้อยรูปร่างแปลกตามากมาย และมีลักษณะพิเศษคือ มีน้ำตกภายในถ้ำมากกว่า 5 ชั้น การเดินชมถ้ำจะต้องเดินลุยน้ำไป ตามลำน้ำระยะทางประมาณ 300 เมตร และในถ้ำมีค้างคาวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นถ้ำที่เหมาะสำหรับการศึกษาการกำเนิดของหินได้เป็นอย่างดี ส่วนในฤดูฝนจะ มีน้ำหลากจึงไม่ เหมาะแก่การท่องเที่ยว สาเหตุของการเรียกชื่อถ้ำแห่งนี้ว่าถ้ำหงส์เนื่องมาจากตำนานที่เล่ากันว่ามีนายพรานเข้าป่าไปล่าสัตว์และพบ หงส์อยู่ภายในถ้ำ แห่งนี้ เวลาเปิดทำการ: 08.00 น. – 16.00 น.ครับ

เที่ยวคีรีวง

ด้านในถ้ำอากาศถ่ายเทดีครับ ไม่อึดอัด เเต่ถ้าคนอ้วนมากๆไม่เเนะนำให้เข้านะครับเพราะบางช่วงจะต้องคลาน บางช่วงจะต้องปีน มันจะลุยๆหน่อย อิอิ

บางช่วงมันจะเลอะๆหน่อย ^^

เราใช้เวลาประมาณ 40 นาที ในการเข้ามาถึงสุดถ้ำที่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ ด้านในสุดที่่เราถ่ายรูปกันจะมีน้ำตกภายในถ้ำน้ำใสเเละเย็นมากกกกก เล่นน้ำได้สบายเลยครับ เข้ามาถึงจุดนี้ บอกตรงๆว่าหายเหนื่อยเลยละ

เที่ยวคีรีวง

➡️สถานที่ต่อไปหลังจากออกจากถ้ำหงส์คือ วัดเจดีย์ หรือชาวบ้านนิยมเรียก ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ วัดนี้เป็นวัดขึ้นชื่อที่สุดของจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องด้วยความโด่งดังเรื่องความ มหัศจรรย์เเละอภินิหารย์ของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ที่ใครมาขอพรมักจะประสบความสำเร็จเสมอไป วัดนี้ถ้ามาวันธรรมดาคนจะไม่เยอะเท่าไหร่เเต่ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดราชการบอกเลยว่านักท่องเที่ยวจะเยอะมากกกกกกก ส่วนการเดินทางบอกเลยว่ามาง่ายมาก เพราะก่อนถึงวัดราวๆ 5กิโลจะเห็นรูปปั้นไก่ตั้งเรียงรายอยู่ตามข้างถนนเป็นระยะๆ บ่งบอกว่าเรามาถูกทางเเล้วละ ^^

บริเวณรอบๆวัดเราจะเห็นรูปปั้นไก่ หลากหลายขนาดตั้งอยู่ตามใต้ต้นไม้ทั่วบริเวณวัดเลยละ บ่งบอกถึงความศักดิ์สิทธิ์ของการมาขอพรที่ วัดนี้เเค่ไหน ในภาพคือ 1% นะจากทั้งหมดนะ
ค่าเข้า : ไม่มี
พิกัด : https://goo.gl/maps/w3GrmdymdiBvUCaa9

เที่ยวคีรีวง

➡️ออกมาจากวัดเจดีย์ เราก็ขับรถมาอีกราวๆ 40 กิโลเพื่อมาเล่นน้ำทะเลที่ “หาดเขาพลายดำ” หาดนี้เป็นหาดของโรงเเรมเเต่เปิดให้ประชาชนเข้าไปเล่นได้ อยากบอกว่าบรรยากาศของหาดนี้มันสะอาดเวอร์ ทรายขาวละเอียด เเทบไม่เจอขยะตามหาดทรายเลยนะ หาดนี้คนจะนิยมมาเล่นน้ำเยอะมากกกก บริเวณชายหาดมีร้านอาหาร มีห้องน้ำ มีสิ่งอำนวนความสะดวกพร้อมเลยละ ^^ เป็นอีก1หาดถ้ามา จ. นครศรีํรรมราชเเล้วไม่ควรพลาด
ค่าเข้า : ไม่มี
พิกัด : https://goo.gl/maps/mGnocn1YJiSLiFGU7

เที่ยวคีรีวง

ท้องฟ้าสีฟ้า น้ำทะเลสีฟ้า หาดทรายขาวละเอียด มาเถอะบอกเลยโครตคุ้มกับการเล่นน้ำที่นี่ ถ้ามาวันธรรมดาคนจะไม่เยอะเท่า วันเสาร์ – อาทิตย์นะ

การมาถ่ายรูปที่นี่ถือเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเลยนะ ฟินเฟร่อ บอกเลย

ยอมใจในความทุ่มเทในการนอนถ่ายรูป ^^

เที่ยวคีรีวง

หลังจากเสร็จกิจกรรมเที่ยวมาทั้งวันเเล้ว ช่วงกลานคืนที่โฮมสเตย์เราจัดกิจกรรมเล่นเกมส์ กันสนุกๆโดยมีการจับฉลากเเจกของรางวัลกันอย่างทั่วถึง เป็นหนึ่งความประทับใจเล็กๆกับหลายๆรอยยิ้มที่มาทริปนี้

แอบมีเซอร์ไพร์ วันเกิดเล็กๆน้อยกับ น้องมาร์ค 1ในสมาชิกที่มาเที่ยวทริปคีรีวงกับเรา

วันรุ่งขึ้นก่อนกลับกรุงเทพเราได้มาเเวะร้านดังที่ห้ามพลาด “ร้านนายทั่ง ณ.คีรีวง หากไปเที่ยว คีรีวง จ.นครศรีธรรมราช มองหาร้านเครื่องดื่ม ขนมหวานนั่งทานๆ สบายๆ ต้องไม่พลาด ร้าน “ร้านนายทั่ง ณ.คีรีวง ที่นี่เป็น ร้านคาเฟ่สุดชิล ตกแต่งร้านแนวยุคเก่าๆ ร้านประดับตกแต่งไปด้วยข้าวของเครื่องใช้แบบย้อนยุค เมนูอาหารในร้านมีทั้งเครื่องดื่มร้อนเย็น และยังมีจักรยานให้เช่าด้วย อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมร้านนายทั่ง ณ.คีรีวงกันละ
ค่าเข้า : ไม่มี
พิกัด : https://goo.gl/maps/GnnwRmzDk9nf6MPS8

เที่ยวคีรีวง

ร้านจะเปิดเวลา 08.00น.เป็นต้นไป มานั่ง กินขนม จิบกาเเฟชิลๆ ที่นี่รับรองจะได้บรรยากาศร้านกาเเฟต่างจังหวัดของจริง

ก่อนกลับเล่นน้ำตกส่งท้าย คีรีวงกันหน่อย

น้ำใสไหลเย็น เห็นตัวปลา อิอิ

เที่ยวคีรีวง

มากินกาแฟที่บ้านเล็กกลางหุบเขา Little House in the Valley ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา ร้านกาแฟแห่งนี้ขึ้ชื่อว่าเป็น ร้านกาแฟหลักร้อยวิวหลักล้าน เราจะเห็นร้านกาแฟเล็กๆ บนเนินเขา ที่ตัวร้านสร้างเป็นบ้าน ตกแต่งด้วยอิฐสีส้มทั้งหลังทำให้ร้านเล็กๆ แห่งนี้ดูเก๋และน่ารักสุดๆ ด้วยทำเลของร้านที่ตั้งอยู่ในหุบเขาทำให้ร้านน่ารักแห่งนี้ถูกห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม รับรองเลยว่าใครที่ได้มาที่นี่จะได้ฟินกับบรรยากาศของหุบเขาอย่างเต็มที่แน่นอน มีเครื่องดื่มร้อน-เย็นไว้บริการมากมาย ใครที่อยากผ่อนคลายร่างกายด้วยเครื่องดื่มอุ่นๆสักแก้ว นมสดและโกโก้ของที่นี่ช่วยได้แน่นอน และที่นี่ยังมีของหวานไว้คอยบริการด้วยน๊า ไฮไลท์ของที่นี่คือที่นั่งตรงระเบียงด้านหลัง เหมาะสำหรับคนที่อยากจะนั่งพื้น เหยียดแข้งเหยียดขา และทีเด็ดของโซนนี้เห็นจะเป็น เปลนอน ที่ยื่นออกไปจากระเบียงมีความสูงถึง 15 เมตร ไม่ว่าจะนั่งหรือจะนอนก็ปลอดภัยเพราะใช้วัสดุที่มีคุณภาพ แถมยังมองเห็นวิวกลางหุบเขาที่มีแนวคลองเขาแก้วไหลมาจากเทือกเขาหลวงอยู่ด้านล่างได้อย่าง 180 องศาเลยทีเดียว ถึงว่าทำไมคนถึงแห่กันมาที่นี่เพราะมีดีที่วิวสวยและอากาศบริสุทธิ์นี่เอง เวลาเปิด-ปิด: 10:00 – 19:00 น

พิกัดแผนที่ = https://goo.gl/maps/LHm3LKnjK8D2

งกินกาแฟกับวิวเเบบนี้ มันฟินม๊ากกกกก

เที่ยวคีรีวง

การตกเเต่งภายในร้าน ตกเเต่ได้อย่างลงตัวเลยละ แอร์เย็นอีกต่างหาก ^^

ถึงเวลากลับบ้านกันเเล้ว เราเดินทางกลับกรุงเทพโดยรถไฟขากลับ จากสถานีนครศรีธรรมราช โดยรถไฟมีกลับกรุงเทพวันบะ 2 ขบวนดังนี้

➡️13.00น. ออกนครศรีธรรมราช 05.10น.ถึงกรุงเทพ
รถเร็ว ขบวนที่174 เป็นรถนั่งพัดลมชั้น3 – นั่งพัดลมชั้น2(เบาะปรับเอน) นั่งเเละนอนพัดลมชั้น2-นั่งเเละนอนชั้น2(แอร์) เน้นจอดเกือบทุกสถานี (ใช้เวลา 16ชั่วโมง 10นาที)
☑️เหมาะสำหรับเน้นการเดินทางซึบซับบรรยากาศที่ไม่เร่งรีบเเละประหยัด
_____________________________________

➡️15.00น. ออกนครศรีธรรมราช 06.30น. ถึงนครศรีธรรมราช
รถด่วน ขบวนที่ 86 เป็นรถนั่งพัดลมชั้น3-รถนั่งพัดลมชั้น2 (เบาะปรับเอน พัดลม/แอร์) -นั่งเเละนอนพัดลมชั้น2-นั่งเเละนอนชั้น2(แอร์) – รถนอนชั้น1 เน้นจอดสถานีอำเภอใหญ่ๆเเละสถานีจังหวัด (ใช้เวลา 15ชั่วโมง 30 นาที)
☑️เหมาะสำหรับการเดินทางที่เน้นความสะดวกสบายและรวดเร็วต้องขบวนนี้เลย
**เราเลือกกลับขบวนรถด่วนรอบ 15.00น.กันครับ

ปัจจุบันสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้90วัน
สอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์ 1690

เที่ยวคีรีวง

เรานอนรถนอนชั้น2 ปรับอากาศ (ตู้เเดวู) ซึ่งตู้เเดวูจะเป็นตู้นอนที่เตียงกว้างที่สุดของรถนอนทั้งหมดในไทยครับ แอร์เย็นสบาย ระหว่าทางจะมีของกินขึ้นมาขายตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น สถานีชุมทางทุ่งสง ,สถานีสุราษฏ์ธานี สถานีนี้จะจอดนานหน่อยเพราะรถไฟต้องต่อตู้เพิ่มที่สถานีนี้ครับ เราสามารถลงไปซื้อของกินได้ด้วยนะ ,สถานีชุมพรก็เป็นที่าิยกของนักเดินทางคือข้าวต้มรอบดึก ^^

นอกจาก สถานที่เที่ยวคีรีวง ที่พาไปครั้งนี้แล้ว จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีอีกหลายๆสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่เเนะนำมาคือสถานที่ที่ไปมาเเล้วจึงขอลงเป็นสถานที่เเนะนำ
#หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับนักเดินทางท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางโดยรถไฟ

ขอบคุณที่อ่านจนจบ หวังว่ารีวิวไก่เขี่ยจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับนักเดินทาง เเล้วพบกันใหม่ในทริปต่อๆไปครับ